PHÒNG THÍ NGHIỆM KH&CN NHIỆT-LẠNH

Phòng thí nghiệm KH&CN Nhiệt - Lạnh là đơn vị nghiên cứu, hỗ trợ đào tạo và chuyển giao công nghệ hoạt động dưới sự quản lý, điều hành của cơ quan chủ trì Viện Khoa học & Công nghệ Nhiệt - Lạnh.


Trang thiết bị chủ yếu tại PTN được sử dụng nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu theo những hướng sau:
- Nghiên cứu vật liệu dẫn nhiệt và quá trình sấy.
- Nghiên cứu công nghệ làm lạnh và điều hòa không khí.
- Nghiên cứu dòng hai pha và phân tích sản phẩm cháy.
- Nghiên cứu công nghệ đốt các chất khó cháy kiểu lớp sôi.
- Nghiên cứu rung của các thiết bị quay.
- Nghiên cứu một số quá trình nhiệt điển hình trong công nghiệp.

Hầu hết các thiết bị thí nghiệm có thể sử dụng cho nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu quá trình công nghệ nhiệt – lạnh. Trong đó bao gồm những thiết bị hiện đại hoạt động và được điều khiển trên cơ sở máy tính, vi xử lý và đo lường kĩ thuật số.

Chức năng và nhiệm vụ
- Tổ chức triển khai các NCKH và công nghệ trên cơ sở bám sát các định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quốc gia và tiến bộ của KH&CN hiện đại trên thế giới.
- Tập hợp và phát triển đội ngũ cán bộ KH&CN trình độ cao. Tạo môi trường thuận lợi cho công tác nghiên cứu trong PTN và hợp tác nghiên cứu với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài.
- Quản lý và khai thác có hiệu quả các phương tiện, cơ sở vật chất kỹ thuật của PTN.
- Tham gia công tác đào tạo đại học và sau đại học theo các chuyên ngành của nhà trường.
- Nghiên cứu các vấn đề cơ bản trong lĩnh vực khoa học Nhiệt - Lạnh, tạo tiền đề cho việc nghiên cứu các công nghệ mới có thể nâng cao hàm lượng tri thức trong các ứng dụng công nghiệp và các ngành kinh tế xã hội.
- Nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có khả năng được ứng dụng vào công nghiệp và các ngành kinh tế - xã hội.
- Phối hợp đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; tạo điều kiện cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh có cơ hội học tập, làm việc, nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. 
- Thực hiện các hợp đồng chuyển giao công nghệ, liên kết với các cá nhân/đơn vị trong và ngoài Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nghiên cứu các vấn đề có tính ứng dụng cao, liên quan tới chuyên môn, chức năng của phòng thí nghiệm.
- Thực hiện các dịch vụ kiểm tra, kiểm định, đo lường theo yêu cầu của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước.

Lãnh đạo đơn vị
Trưởng phòng: TS. Lê Đức Dũng
Phó trưởng phòng:
Liên hệ

PTN KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ
Phòng 203-C7, ĐHBK Hà Nội
ĐT: (043) 868.4509
Fax: (043) 868.4510
Share on Google Plus
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét