BỘ MÔN KỸ THUẬT NHIỆT

Bộ môn Kỹ thuật nhiệt, được thành lập năm 1958, là đơn vị thành viên có lịch sử lâu đời nhất của Viện khoa học và Công nghệ nhiệt-lạnh. Hiện nay bộ môn có 17 cán bộ tham gia vào công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhiệt-lạnh. 
Hiện nay, Các cán bộ của Bộ môn đang giảng dạy môn Kỹ thuật nhiệt cho sinh viên của một số hệ đào tạo của trường và tham gia giảng dạy hai môn cơ sở quan trọng nhất của ngành nhiệt-lạnh là môn Truyền nhiệt và môn Nhiệt động. Ngoài ra, cán bộ của Bộ môn còn tham gia giảng dạy nhiều môn chuyên môn của ngành như các môn Thiết bị trao đổi nhiệt, Kỹ thật sấy, Lò công nghiệp, Mô hình hóa quá trình và thiết bị nhiệt-lạnh, Kỹ thuật cháy và bảo vệ môi trường, Năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo,…


Bên cạnh công tác giảng dạy, các cán bộ của Bộ môn cũng đang tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ . Ngoài các công trình khoa học được công bố trong các tạp chí khoa học trong nước, một số kết quả nghiên cứu khoa học đã được đăng tải trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín. Trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cán bộ của bộ môn đã chủ trì và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu ứng dụng và nhiều công trình chuyển giao công nghệ có chất lượng và uy tín.
Chức năng và nhiệm vụ
Xây dựng và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo nguồn lực có trình độ đại học và sau đại học về công nghệ và thiết bị liên quan đến kỹ thuật năng lượng nhiệt đáp ứng nhu cầu trong nước và có khả năng liên thông - hội nhập quốc tế.
Ngoài ra, Bộ môn còn xây dựng, chủ trì và kết hợp với các đơn vị trong và ngoài trường ĐHBKHN, các đối tác quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ, dự án và đề tài KHCN trong lĩnh vực năng lượng nhiệt.
Lãnh đạo đơn vị
Trưởng bộ môn: PGS. TS. Nguyễn Nguyên An
Phó trưởng bộ môn: PGS. TS. Lại Ngọc Anh
Liên hệ
BỘ MÔN KĨ THUẬT NHIỆT
Phòng 201-C7, ĐHBK Hà Nội
ĐT:  (04) 38.692.333
Fax: (04) 38.683.634
Share on Google Plus
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét