BỘ MÔN KỸ THUẬT LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ

Bộ môn Kỹ thuật lạnh và ĐHKK được thành lập 10/10/2000 theo Quyết định 4166/QĐ- BGDĐT- TCCB của Bộ GD &ĐT từ Bộ môn Máy Lạnh & Thiết bị Nhiệt của Khoa Cơ Khí, là một Bộ môn giàu truyền thống, được thành lập từ cách đây 52 năm với cái tên ban đầu là Kỹ thuật nhiệt.

Tuy là một Bộ môn không lớn của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng trong quá trình xây dựng và trưởng thành hơn 50 năm, Bộ môn cùng các đơn vị tiền thân đã kết hợp thành công giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đã đào tạo nên hàng ngàn cán bộ, chuyên gia kỹ thuật về lĩnh vực Nhiệt công nghiệp, Kỹ thuật nhiệt độ thấp phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước đây, cũng như sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa Đất nước hôm nay.

Bên cạnh giảng dạy, các giảng viên và cán bộ nghiên cứu của Bộ môn đã chủ trì và tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu, dự án triển khai ứng dụng KHCN, chuyển giao thành công các hợp đồng CGCN có giá trị hàng trăm tỉ đồng. Thông qua các hoạt động nêu trên đội ngũ cán bộ của Bộ môn đã trưởng thành và đạt được nhiều thành tích, nhiều người đã được phong các chức danh GS, PGS, cũng như được tặng thưởng những Giải thưởng cao quý về KHCN của nước ta và cũng là các chuyên gia đầu ngành của nước ta trong lĩnh vực nhiệt-lạnh. Không những thế nhiều người đã trở thành các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực khoa học công nghệ, các cán bộ quản lý có năng lực của Trường và của Đảng, Nhà nước.

Trong điều kiện hiện nay tuy Bộ môn và Viện cũng có nhiều khó khăn do lực lượng cán bộ có trình độ cao và kinh nghiệm công tác về hưu nhiều, các cán bộ cơ hữu hiện tại phần đông là trẻ với độ tuổi trung bình 31,1 tuổi còn thiếu kinh nghiệm và kiến thức, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Nhà trường, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Bộ môn cùng với các đơn vị bạn trong Viện đang cố gắng phấn đấu để gìn giữ và phát huy các truyền thống quý báu của Bộ môn do các thế hệ đi trước dày công vun đắp.
Đội ngũ cán bộ: Biên chế 8 (trong đó có 3TS, 5 ThS)
Hợp đồng 5 (trong đó 1 GS, 2 PGS, 1 TS, 1 ThS, 1 GVC)
Lãnh đạo:
Trưởng bộ môn: TS. Nguyễn Việt Dũng
Phó trưởng bộ môn: Th.S Nguyễn Đình Vịnh
Lĩnh vực hoạt động:Bộ môn có hai chức năng chính là giảng dạy và nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ (NCKH & CGCN) trong lĩnh vực “Hệ thống lạnh, điều hòa, thông gió, cấp nhiệt”
Liên hệ: Phòng 108 – Nhà C5 – ĐHBK Hà Nội
Tel: 3 868 26 23 Fax: 3 868 36 34
Share on Google Plus
    Blogger Comment

2 nhận xét: