Tủ điện hạ thế là gì? Các loại tủ điện hạ thế

Tủ điện hạ thế là loại tủ được sử dụng trong điều kiện nguồn điện lưới ở mức 0,4kV. Nguồn điện trên các đường dây trung thế và cao thế. Muốn sử dụng được thì bắt buộc phải qua các trạm hạ thế để biến thành nguồn chuẩn.
Tủ điện hạ thế được đặt ngay sau các trạm hạ thế. Chức năng chính là đóng cắt và bảo vệ an toàn cho hệ thống điện phụ tải. Tất cả các loại tủ điện được lắp đặt trong dân dụng cũng như trong công nghiệp ở sau trạm đều được gọi là tủ điện hạ thế.
Tại sao phải sử dụng tủ điện hạ thế?
Ngày nay, tủ điện hạ thế đóng vai trò quan trọng. Tủ điện hạ thế cần thiết từ các công trình xây dựng công nghiệp hay gia dụng. Chức năng chính của nó là đóng cắt và bảo vệ an toàn cho hệ thống phụ tải. Việc đảm bảo an toàn là rất cần thiết vì vậy việc sử dụng tủ điện hạ thế sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tủ điện hạ thế là thành phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.
Phân loại tủ điện hạ thế
Tủ điện phân phối hạ thế
Tủ điện phân phối tổng MSB: Sử dụng trong các mạng điện hạ thế. Nó đóng vai trò quan trọng trong mạng phân phối điện. Loại tủ này thường được lắp đặt trong phòng kĩ thuật điện của các công trình công nghiệp.
Tủ điện phân phối DB: Vị trí lắp đặt của loại tủ này là sau tủ điện phân phối tổng MSB và trước tải tiêu thụ. Thường được lắp đặt ở trong các phòng kỹ thuật điện, các cụm thiết bị điện của các công trình công nghiệp.
Tủ điện ATS: Được sử dụng trong các khu công nghiệp, chung cư, trung tâm thương mại... những nơi có các phụ tải đòi hỏi phải được cấp điện liên tục, hoặc những nơi thường xuyên xảy ra sự cố mất điện lưới đột ngột.
Tủ điện bù công suất phản kháng: Ứng dụng trong hệ thống điện có sử dụng các phụ tải có tính cảm kháng cao, trong phòng kỹ thuật của các công trình.
Tủ điện điều khiển hạ thế
Tủ điện điều khiển chiếu sáng: Được ứng dụng chủ yếu trong hệ thống chiếu sáng của các công trình và khu vực công cộng hoặc trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn.
Tủ điện điều khiển động cơ MCC: Có chức năng sử dụng để khởi động và điều khiển tốc độ hoặc chiều quay của động cơ. Chúng được lắp đặt với nhiệm vụ điều khiển các loại động cơ có công suất lớn trong các công trình công nghiệp như xưởng sản xuất, trạm bơm, nhà máy…
Tủ điện động lực không giống như tủ điện phân phối và tủ điện điều khiển, tủ điện động lực có chức năng chính là đóng cắt các thiết bị phụ tải có công suất lớn. Các hệ thống tín hiệu của các bộ điều khiển khả trình như máy tính, vi xử lý, PLC..
Nguồn: Sưu tầm
Share on Google Plus
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét